4 chiến thuật hiệu quả giúp cộng đồng của bạn hồi sinh trong năm 2024
Cộng đồng sẽ được khởi động lại mà không cần đập đi xây mới từ đầu.
Trong khi rất nhiều QTV thà bỏ hẳn những “cộng đồng chết” rồi sau đó, họ lại mất rất nhiều thời gian xây mới một cộng đồng từ con số 0 thì việc cải tạo cộng đồng là phương án bạn nên xem xét để tiết kiệm nguồn lực về nhân sự, thời gian, công sức…
“Cộng đồng chết” (cần cải tạo) thường mang những biểu hiện sau:
Những hội nhóm gần như không có bất kỳ hoạt động nào từ 3, 4 tháng trở lên.
Nội bộ QTV xảy ra mâu thuẫn và khó tìm được hướng đi chung để dẫn dắt cộng đồng.
QTV không còn hứng thú với những định hướng trước đó và tìm thấy niềm đam mê mới.
Mối quan hệ giữa thành viên và QTV, giữa thành viên và cộng đồng ngày càng mờ nhạt khi thành viên rất khó để mô tả, gọi tên về cộng đồng của bạn.
Những biểu hiện khác…
Việc đầu tiên quan trọng bạn cần làm trước khi thử nghiệm những chiến thuật mới, đó là sử dụng một bên thứ ba để khảo sát cộng đồng. Người ta hay nói “Bụt chùa nhà không thiêng” cũng như người bên ngoài thường có cái nhìn khách quan hơn, lý tưởng nhất là từ một bên vững chuyên môn cộng đồng.
CGL đã và đang cung cấp những dịch vụ liên quan cải tạo cộng đồng. Bước 1 khi CGL nhận hồ sơ khách hàng trong quy trình cải tạo cộng đồng cũng là bước thực nghiệm khảo sát cộng đồng hiện tại, trước khi đưa ra những phương án cải tạo.
Bây giờ, bạn hãy bắt đầu khám phá 4 chiến thuật CGL gợi ý cho bạn để cải tạo cộng đồng trong năm mới mà không cần bỏ đi hết những nỗ lực trước đó.
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to Community Growth Lab to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.