Discussion about this post

User's avatar
Ngọc Ánh's avatar

Thực sự, bài viết trên cho em rất nhiều góc nhìn mới mẻ về cộng đồng. Em cũng đang trong giai đoạn phân vân có nên thành lập cộng đồng hay không? Vì em cũng không có quá nhiều quỹ thời gian và nguồn lực cho việc phát triển 1 cộng đồng lớn mạnh. Nhưng từ bài viết này, em nhận thấy, bản thân mình vẫn luôn có những cách nếu mình thực sự mong muốn. Em rất ấn tượng với đoạn: Tập trung chia sẻ kiến thức chuyên môn thông qua nội dung, theo chiều sâu thay vì chiều ngang. Em hoàn toàn đồng ý và cũng rất hiểu chia sẻ này. Vì em làm nội dung trên Facebook cũng một thời gian, em nhận ra, nếu muốn kết nối sâu với độc giả, với khách hàng mục tiêu, mình không thể chỉ đăng bài mỗi ngày là xong, mà còn cần đào sâu hiểu rõ từng vấn đề, từ đó đúc kết ra những kinh nghiệm đắt giá, và quay trở lại hoàn thiện chiến lược nội dung của mình.

Expand full comment
Thao Hoang's avatar

Mình tâm đắc với ý: "Mở ra không gian tập trung nuôi dưỡng KH tiềm năng". Đúng là trên các kênh cá nhân của mình, tệp người theo dõi là bạn bè, anh em họ hàng, đồng nghiệp, .... và họ có nhiều mối quan tâm khác nhau. Nên việc thu hút được đúng khách hàng tiềm năng giống như thả mồi vào ao mà không biết mồi đó có phù hợp với con cá mình định câu không? Và khi mình tham gia vào CGL mình cũng phải trả lời các câu hỏi. Ồ, hóa ra đó là cái lưới lọc "cá" của cộng đồng.

Expand full comment
3 more comments...

No posts