CGL tặng bạn Giveaway cuối cùng năm 2023
Bí quyết giúp bạn sáng tạo những bài quảng cáo mượt mà trong cộng đồng
Hôm trước, khi đang đọc các bình luận trong thử thách Friday not black trên CGL, mình gặp lại Việt Anh (một thành viên năng nổ của CGL).
Em là một trong số những “khán giả” đầu tiên của CGL từ những ngày khởi tạo. Công việc của Việt Anh rất bận rộn nhưng chuỗi sự kiện hay chương trình đào tạo của CGL em đều tham dự đủ. Kể cả ngay lúc đăng ký em đã sẵn sàng xem recording vì thời gian chương trình diễn ra không phù hợp với lịch trình cá nhân.
Lần gần đây nhất, em nói lý do em theo dõi CGL lâu dài đến như vậy bởi CGL chất lượng quá.
Mình vừa vui vừa xúc động, hồi tưởng lại cả hành trình của CGL. Mỗi nghi thức, hoạt động, chương trình CGL tạo ra đều thuộc chiến lược tổng thể của cộng đồng cũng như bám sát vào hành trình phát triển thành viên.
Từ điểm A là các bạn chưa bao giờ tiếp cận khái niệm cộng đồng phục vụ kinh doanh, tiếp thị. CGL tổ chức Chuỗi sự kiện Phẫu thuật thẩm mỹ cộng đồng giúp mọi người biết cách tự đánh giá sức khỏe cộng đồng, qua 4 trụ cột: concept, nội dung, vận hành và chiến lược.
Sau đó, tiếp tục chọn 1 kiềng trong kiềng 3 chân và được thành viên quan tâm nhiều nhất tại thời điểm đó là hoạt động engagement.
Chuỗi sự kiện F5T0F2 Cùng bạn thiết kế lại và làm mới thử thách cộng đồng. Tụi mình chọn thử thách làm chủ đề chính vì đó chính là một engagement mạnh mẽ và thu hút kết nối nhiều nhất trong cộng đồng.
Sau 2 chuỗi sự kiện, các bạn đã có cái nhìn sơ lược và những kiến thức cơ bản về cộng đồng, mọi người mong muốn được học sâu hơn về nền tảng, cách vận hành một cộng đồng trên Facebook Group.
Chương trình đào tạo xây dựng cộng đồng trên Facebook Group ra đời, giúp các bạn tiếp cận tăng trưởng ưu tiên cộng đồng.
Tiếp tục quan sát, đào sâu nhu cầu thành viên, Thử thách đào vàng tháng 9 được triển khai giúp các bạn cải thiện kỹ năng sản xuất nội dung cộng đồng thông qua việc thực hành công cụ copywork.
Sau những trang bị về kiềng 3 chân, một nhu cầu rất nổi trội, cũng là mối quan tâm đau đáu của những ai đang xây dựng cộng đồng, đó là câu chuyện về tạo doanh thu từ cộng đồng.
Thử thách FRIDAY NOT BLACK - Một mini challenge được kích hoạt vào 11/11 giúp thành viên tạo, bán 1 sản phẩm trong vòng 10 ngày, hiện tại đến ngày 7.
Đề ngày 1 Tìm ra 1 ý tưởng siêu nhỏ, tiềm năng
Đề ngày 2 Xây dựng framework cho SPDV
Đề ngày 3 Hoàn thiện khung SPDV
Đề ngày 4 Thiết kế hình ảnh SPDV
Đề ngày 5 Hoàn thiện bài quảng cáo SPDV
Các SPDV chọn bán thử trong thử thách vô cùng đa dạng về định dạng lẫn chủ đề.
Hãy xem phản hồi của các bạn người chơi về mẫu bài copywriting tại đây.
Đề ngày 6 Quan sát phản ứng của độc giả
Kết quả của các bạn khi đăng tải bài thử nghiệm để kiểm tra, đón nhận phản ứng của độc giả đều thu về những kết quả rất khả quan.
Đề ngày 7 Tạo một viral giveaway
Nằm trong nội dung ngày 7 “thực hiện một viral giveaway” cũng như văn hóa đáp đền tiếp nối mà mình đã đề cập trong bản tin trước, chúng mình muốn dành tặng các bạn đang theo dõi CGL và đang tham gia thử thách FRIDAY NOT BLACK một giveaway đặc biệt.
Đó chính là lệnh prompt chị Linh Phan dùng trong đề 5, tạo ra những bài copywriting thật sự hiệu quả dù lần đầu ra mắt, dù đó là những bạn chưa phải là copywriter hay dân viết lách chuyên nghiệp.
Giveaway này chỉ có hiệu lực trong 24 giờ, tính từ 12h trưa Thứ tư, 22/11 đến 11h59 phút trưa, Thứ năm 23/11.
Hoàn tất đăng ký nhận Giveaway tại đây
Friday not black là một lát cắt rất nhỏ trong toàn bộ Chương trình Monetize and Grow Community của CGL sẽ ra mắt vào 24/11. Đây cũng là ngày chính thức mở bán những SPDV của tất cả thành viên tham gia Friday not black. Mọi người cùng chờ đón thành quả của các bạn trong thử thách thú vị này nhé.
Nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra, khai thác và các nguồn thu tiềm năng từ cộng đồng, hãy để lại thông tin trong form đăng ký này để là người nhận thông tin ưu đãi sớm nhất từ chương trình.