Hé lộ: Một loại nội dung có sức mạnh và sức hấp dẫn trong cộng đồng
Khám phá lợi thế cạnh tranh thương hiệu vượt trội cho cộng đồng của bạn.
Một trong những loại nội dung chưa được chú trọng làm chiến lược để khai thác trong cộng đồng là User-generated content (UGC), tức nội dung do người dùng tạo. Trong bối cảnh cộng đồng, UGC hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời về nhiều khía cạnh: tiếp thị, truyền thông và kinh doanh và cả trải nghiệm khách hàng/thành viên.
Phần 1: Khái niệm User-generated content (UGC)
User-generated content (UGC) là nội dung do người dùng tạo. Trong bối cảnh cộng đồng, UGC là toàn bộ dấu vết thành viên để lại trong cộng đồng. Bao gồm: nội dung bình luận, nội dung từ các bài post.
Chủ đề của các nội dung này thường là trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan trong cộng đồng cho đến các bài review, chia sẻ cảm nhận.
Tương tự những loại nội dung khác, định dạng của UGC cũng rất đa dạng như: single post, social post, video, reel, podcast, infographic, bình luận…
Ví dụ:
Phần 2: Vai trò của UGC trong cộng đồng là rất quan trọng.
Thứ nhất, UGC giúp tăng uy tín thương hiệu cộng đồng
Theo Hootsuite, 86% người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng một thương hiệu chia sẻ UGC so với 12% có khả năng mua sản phẩm do người có sức ảnh hưởng quảng bá.
Báo cáo State of UGC của Tintup cho thấy các nhà tiếp thị đồng ý rằng người tiêu dùng sẽ thường tin tưởng nội dung từ khách hàng tạo ra hơn là nội dung do các thương hiệu.
Thứ hai, hình thành những kết nối chặt chẽ giữa cộng đồng với thành viên, giữa thành viên với thành viên với nhau.
UGC cũng gián tiếp khơi gợi, mở ra những cuộc trò chuyện giữa cộng đồng và thành viên. Từ đây, thúc đẩy và cải thiện mức độ tương tác trong cộng đồng (tăng tỷ lệ retention của thành viên).
Thứ ba, đồng sáng tạo với các QTV, phần nào giảm được áp lực sản xuất nội dung cộng đồng.
Thay vì chỉ mỗi luồng nội dung từ team quản trị cộng đồng, nếu biết cách khơi gợi, QTV sẽ thu hút được thêm UGC từ thành viên.
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to Community Growth Lab to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.