Nghệ thuật tiếp thị bằng hình ảnh
Chiến lược tăng trải nghiệm thành viên xuất sắc thông qua hình ảnh kể chuyện
Trong thời đại thông tin bùng nổ, khi hàng tỷ nội dung được truyền tải mỗi ngày, nghệ thuật tiếp thị bằng hình ảnh (visual advertising) nổi lên như một phương tiện không thể thiếu để thu hút, truyền cảm hứng và gắn kết thành viên, khách hàng. Với sức mạnh đặc biệt của chúng, hình ảnh không chỉ minh họa mà còn giúp kể những câu chuyện sâu sắc, giàu cảm xúc. Tận dụng hình ảnh một cách hiệu quả không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo nên sự kết nối lâu dài với thành viên, khách hàng.
Đây là một trong những nội dung ấn tượng mà mình đã lần đầu chia sẻ về giải mã sức hút đằng sau “content” (nội dung + hình ảnh) của CGL tác động hiệu quả đến thành viên trong workshop Từ sao sao đến Ồ wow diễn ra vào thứ 6 tuần trước, 22.11.2024
Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về:
Nghệ thuật tiếp thị qua hình ảnh là gì?
Vai trò và lợi ích của hình ảnh biết kể chuyện
Các quy luật quan trọng trong nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh
Nghệ thuật tiếp thị qua hình ảnh là gì?
Kể chuyện bằng hình ảnh là việc sử dụng các yếu tố hình ảnh - bao gồm ảnh tĩnh, video, đồ họa, màu sắc và bố cục - để truyền tải một câu chuyện hoặc thông điệp rõ ràng. Khác với việc sử dụng văn bản dài dòng, hình ảnh có thể truyền đạt thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người xem.
Visual advertising gồm:
Theo Aristotle, một câu chuyện thành công cần có ba yếu tố: logos (logic), pathos (cảm xúc) và ethos (uy tín). Visual advertising kết hợp cả ba yếu tố này, với trọng tâm là cảm xúc, bởi hình ảnh dễ dàng khơi gợi và gắn bó với khán giả hơn bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác.
Vai trò và lợi ích của hình ảnh biết kể chuyện?
Bản chất sinh học của con người
Não người xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản đến 60.000 lần, theo nghiên cứu từ 3M Corporation. Điều này giải thích vì sao hình ảnh có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức, đặc biệt trong môi trường trực tuyến, nơi người dùng thường chỉ dành vài giây để lướt qua nội dung.
Ví dụ: Trên Instagram, bài đăng có hình ảnh trực quan cao cấp nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn 23% so với những bài đăng chỉ có văn bản.
Khả năng khơi gợi cảm xúc
Hình ảnh là công cụ mạnh mẽ để kích hoạt cảm xúc. Một bức ảnh có thể gợi nhớ về ký ức, tạo niềm vui hoặc thậm chí thúc đẩy hành động ngay lập tức.
Ví dụ:
Quảng cáo của National Geographic thường sử dụng hình ảnh động vật hoặc thiên nhiên kỳ vĩ, không cần lời nói, nhưng vẫn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đầy sức mạnh.
Chia sẻ từ bạn Phạm Quyên sau khi tham gia nghe phần chia sẻ của mình về visual advertising trong CGL
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to Community Growth Lab to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.