Community Growth Lab

Community Growth Lab

Share this post

Community Growth Lab
Community Growth Lab
Phân tích case study "Friday Not Black" tại CGL
Copy link
Facebook
Email
Notes
More
Strategies

Phân tích case study "Friday Not Black" tại CGL

Bán chất không ngại, ngại không bán tất

Phượng Nguyễn's avatar
Phượng Nguyễn
Dec 20, 2023
∙ Paid
1

Share this post

Community Growth Lab
Community Growth Lab
Phân tích case study "Friday Not Black" tại CGL
Copy link
Facebook
Email
Notes
More
Share

Mình sẽ cập nhật lại một số thông tin tổng quan về CGL nếu như đây là bản tin đầu tiên bạn đọc được từ CGL.

CGL là cộng đồng được thành lập dành cho những ai muốn xây dựng cộng đồng phục vụ kinh doanh, tiếp thị dựa trên cảm giác thuộc về. CGL ra đời đã phá vỡ những lề thói, cách làm cũ khi đa phần chạy theo ưu tiên số lượng. Mà thay vào đó, chúng mình luôn tập trung tăng trưởng dựa trên khía cạnh ưu tiên cộng đồng. 

Về thử thách Friday Not Black (FNB)

Thời điểm tổ chức FNB, nhóm có khoảng 4000 thành viên, một con số khá khiêm tốn về số lượng thành viên cho hành trình 12 tháng. Thế nhưng những giá trị mà CGL mang lại cho thành viên thì không hề nhỏ: 

  • Tạo ra được cảm giác thuộc về với thành viên. 

  • Tiên phong và định vị rõ nét về thương hiệu cộng đồng CGL trong cách tiếp cận “community led growth”. 

  • Truyền được cảm hứng cho rất nhiều cộng đồng khác thực hiện những cải tổ hiệu quả trong cộng đồng của họ. 

  • Mang về những con số doanh thu ấn tượng, gần 600M dù chỉ mới ra mắt duy nhất 2 chương trình đào tạo tập trung. 

…

Về đầu ra của thử thách FNB:

Tăng số lượng thành viên gần 350 người, trong khoảng 24 ngày

Thu hút 72 lượt đăng ký hợp lệ, bên cạnh hơn 1/5 tổng lượt đăng ký tương đương lượt từ chối

59% hoàn thành hợp lệ ở ngày 1 (Rất nhiều lần chỉnh sửa trong bài tập của người chơi ở ngày 1,2,3)

Các bạn nỗ lực hết mình để vượt qua ngày 5 (36% hoàn thành hợp lệ ở ngày 5), rồi bền bỉ đến ngày 7,

90% người chơi (tính trên tổng số đã pass ngày 5 và hoàn thành ngày 7) mang về doanh thu,

100% người chơi có khách hàng tiềm năng ở ngày Giveaway,

Cùng vô số những bài học đắt giá khác mà chỉ thực sự động tay làm mới có được, đặc biệt là mang doanh thu thật về. 

Xem lại hành trình FNB tại đây.

5 bài học bán hàng ở góc độ cộng đồng từ FNB

Bài học 1: Đối tượng thành viên được xác định cụ thể

Bám sát theo hành trình thành viên và chiến lược cộng đồng. Khi thành viên gia nhập CGL từ những ngày đầu, trải qua các sự kiện, hoạt động, chương trình song song với quá trình nâng cấp kiến thức, chuyên môn cộng đồng. Thời điểm các bạn đã hoàn thành chương trình Facebook Community, nhu cầu tiếp theo của các bạn mong muốn được biết cách kiếm tiền, tạo doanh thu từ cộng đồng. Đây cũng chính là lý do FNB ra đời. 

Keep reading with a 7-day free trial

Subscribe to Community Growth Lab to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.

Already a paid subscriber? Sign in
© 2025 Community Growth Lab
Privacy ∙ Terms ∙ Collection notice
Start writingGet the app
Substack is the home for great culture

Share

Copy link
Facebook
Email
Notes
More