Quy hoạch nội dung cộng đồng
Một phần quan trọng trong hành trình trải nghiệm thành viên, ít người nói với bạn.
Bản tin này sẽ được "quy hoạch” theo những nội dung chính sau đây:
Định nghĩa và Phân loại nội dung cộng đồng
Tầm quan trọng và vai trò của quy hoạch nội dung cộng đồng
Các ví dụ thực tế.
1/ Định nghĩa và phân loại nội dung cộng đồng
Đầu tiên, nội dung trong cộng đồng không chỉ là nội dung thông thường để tiêu thụ mà nó là mọi cách thức giao tiếp diễn ra giữa QTV với cộng đồng, giữa thành viên với nhau.
Các loại nội dung phổ biến trong cộng đồng gồm:
Các bài chia sẻ về thông tin, kiến thức theo ngách cộng đồng
Thông tin từ các hoạt động: sự kiện, thử thách,...
Nội dung do thành viên tạo ra
Cho đến ảnh bìa, meme hay bình luận, tin nhắn trong community chats đều là nội dung cộng đồng.
Những nội dung quan trọng, nổi bật thường được đính ở các vị trí: ảnh bìa, mục Đáng chú ý, mục Hướng dẫn trên thanh menu.
Ví dụ: Khám phá community tour trong CGL
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to Community Growth Lab to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.