Cộng đồng là lợi thế cạnh tranh mới trong nền kinh tế hiện đại 

So với việc phát triển một sản phẩm, phát triển một cộng đồng có thể coi là dễ dàng hơn. Nhưng người ta có thể dễ dàng sao chép một sản phẩm, chứ rất khó để sao chép cộng đồng. Đó là lý do vì sao cộng đồng ngày một trở nên quan trọng trong kinh doanh. 

Ai đó có thể sao chép hình ảnh, cảm giác hay những tính năng và hoạt động trong cộng đồng, nhưng họ không có những con người mà cộng đồng của bạn có. Họ không có mối quan hệ, niềm tin, sự đầu tư về mặt cảm xúc, những đặc tính xã hội mà cộng đồng bạn sở hữu.

Xây cộng đồng cần nhiều thời gian, nó cũng nên và đang trở thành một chiến lược quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể của các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới. 

Dù bản tin này tập trung phần lớn vào những giá trị và lợi ích kinh doanh mà cộng đồng có thể tạo ra, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cộng đồng tạo ra những tác động tích cực rất lớn tới những thành viên và thế giới này. Đó là lý do vì sao Linh, Phượng và CGL lại làm công việc này. 

Tôi muốn nhận tư vấn!

Cộng đồng cho một thương hiệu hay để kinh doanh đều tạo ra những thay đổi to lớn. Sự thay đổi đó không phải lúc nào cũng đo lường bằng tiền bạc, lợi ích. Mà những thương hiệu thật sự sẽ tồn tại khi họ có thể nhờ có họ mà thế giới này tốt đẹp hơn, bền vững hơn. 

Bản tin này tập trung vào 3 thứ:

  • Chiến lược xây dựng cộng đồng: bản chất, tầm quan trọng, cách thức lập chiến lược cho cộng đồng đặt trong chiến lược kinh doanh

  • Cách thức để xây dựng và vận hành cộng đồng: cách để tạo ra giá trị, sự thuộc về, cảm giác an toàn của các thành viên cũng như cách để tạo giá trị và những kết quả đo lường được cho hoạt động kinh doanh  

Nghề phát triển cộng đồng: những xu hướng và cơ hội phát triển cho những ai muốn theo đuổi công việc về xây dựng, vận hành, quản trị, tư vấn cộng đồng.

Về Linh?

Linh là một tác giả sách, huấn luyện viên về kinh doanh độc lập và chuyên gia tư vấn chiến lược cộng đồng. Linh có 15 năm làm việc trong lĩnh vực Tiếp thị chiến lược và hiện đang sống tại Na Uy. Trong CGL, Linh chuyên phụ trách tư vấn và thiết kế các hoạt động chiến lược cho cộng đồng đặt trong chiến lược kinh doanh, tiếp thị và thương hiệu. Các cộng đồng do Linh phát triển từng gặt hái những thành tựu ngoạn mục:

  • Có doanh thu ngay khi cộng đồng chỉ mới có 200 thành viên 

  • Doanh thu 1 tỷ đồng sau 6 tháng thành lập cộng đồng 

  • Tăng trưởng 350% doanh thu sau 3 tháng đi vào hoạt động 

Tìm hiểu thêm thông tin tại:

Về Phượng?

Phượng là chuyên gia xây dựng cộng đồng (Community Specialist/Designer). Chuyên môn của Phượng là đào tạo và tư vấn triển khai các hoạt động tương tác trong cộng đồng. 

Ngoài ra, Phượng cũng tận dụng chuyên môn về nhân sự để đóng vai trò làm Mentor cho những Mentee muốn theo đuổi nghề phát triển cộng đồng. 

Tìm hiểu thêm thông tin tại::

  • www.nguyenkimphuong.com

Subscribe to Community Growth Lab

Create a sense of belonging.

People

Community Specialist
Book Author. Coach. Solo-preneur.