Cảm ơn sự chia sẻ của Phượng Nguyễn, mình rất tâm đắc với những thông điệp của bài viết và bạn chia sẻ tới cộng đồng. Nếu mọi thứ dễ dàng tìm được trên Google thì khách hàng sẽ chẳng cần tìm đến bạn nữa. Vậy nên muốn kinh doanh về chuyên môn cần không ngừng học hỏi, không ngừng rèn luyện. Và cho đi miễn phí chính là cách mà chúng ta tự rèn luyện bản thân để tiến bộ hơn mỗi ngày, mỗi một bản tin miễn phí mang lại giá trị cho người đọc thì người viết cũng đã phải đọc, học và trải nghiệm rất nhiều.
Đôi khi, mình nghĩ công sức mình bỏ ra nhiều thì sản phẩm đó đáng giá và nên được tính phí cao, nhưng mình quên đi nhu cầu khách hàng, không đánh trúng nỗi đau khiến họ không cần thì dù có là sản phẩm miễn phí cũng không chắc đã được khách hàng lựa chọn. Cám ơn CGL đã giúp mình hiểu điều này.
Em rất đồng tình với những quan điểm chị chia sẻ trong bài viết ạ. Tâm đắc nhất là câu “Và dù có phí hay không, chất lượng luôn là điều kiện cần”. Em cũng nghĩ là SPDV mà chất lượng, đáp ứng vượt xa nhu cầu của thành viên thì đấy cũng là đang trao đi giá trị rồi. Có thêm các tiêu chí ở trên để cân nhắc nữa thì chuyện xác định miễn phí hay tính phí SPDV trong cộng đồng cũng dễ dàng và thoải mái hơn nhiều ạ. 😃
Đọc bài này thật sự quá tâm đắc, dù là em chưa từng có ý định sẽ thành lập cộng đồng để kinh doanh và tiếp thị. Thế nhưng bài này của chị đã cho em một góc nhìn khác hoàn toàn trong việc kinh doanh trong cộng đồng. Giúp em tự tin hơn nếu sau này em thành lập cộng đồng và nếu có sản phẩm để kinh doanh thì em cũng sẽ tự tin khi kinh doanh SPDV đó.
Cảm ơn sự chia sẻ của Phượng Nguyễn, mình rất tâm đắc với những thông điệp của bài viết và bạn chia sẻ tới cộng đồng. Nếu mọi thứ dễ dàng tìm được trên Google thì khách hàng sẽ chẳng cần tìm đến bạn nữa. Vậy nên muốn kinh doanh về chuyên môn cần không ngừng học hỏi, không ngừng rèn luyện. Và cho đi miễn phí chính là cách mà chúng ta tự rèn luyện bản thân để tiến bộ hơn mỗi ngày, mỗi một bản tin miễn phí mang lại giá trị cho người đọc thì người viết cũng đã phải đọc, học và trải nghiệm rất nhiều.
Em tâm đắc nhất câu: "Bạn càng cho đi, bạn càng tiến bộ." Học được kiến thức mới, cho đi, phải học thêm kiến thức thì mới có để cho đi tiếp được
Đôi khi, mình nghĩ công sức mình bỏ ra nhiều thì sản phẩm đó đáng giá và nên được tính phí cao, nhưng mình quên đi nhu cầu khách hàng, không đánh trúng nỗi đau khiến họ không cần thì dù có là sản phẩm miễn phí cũng không chắc đã được khách hàng lựa chọn. Cám ơn CGL đã giúp mình hiểu điều này.
Em rất đồng tình với những quan điểm chị chia sẻ trong bài viết ạ. Tâm đắc nhất là câu “Và dù có phí hay không, chất lượng luôn là điều kiện cần”. Em cũng nghĩ là SPDV mà chất lượng, đáp ứng vượt xa nhu cầu của thành viên thì đấy cũng là đang trao đi giá trị rồi. Có thêm các tiêu chí ở trên để cân nhắc nữa thì chuyện xác định miễn phí hay tính phí SPDV trong cộng đồng cũng dễ dàng và thoải mái hơn nhiều ạ. 😃
Đọc bài này thật sự quá tâm đắc, dù là em chưa từng có ý định sẽ thành lập cộng đồng để kinh doanh và tiếp thị. Thế nhưng bài này của chị đã cho em một góc nhìn khác hoàn toàn trong việc kinh doanh trong cộng đồng. Giúp em tự tin hơn nếu sau này em thành lập cộng đồng và nếu có sản phẩm để kinh doanh thì em cũng sẽ tự tin khi kinh doanh SPDV đó.